แนะนำ 8 ร้าน 8 สไตล์ ขนม-เครื่องดื่มคลายร้อน

ชวนชิมร้านขนมและเครื่องดื่มคลายร้อน มีทั้งไอศกรีม ชานมไข่มุก กาแฟ ผัก-ผลไม้ออร์แกนิก และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอีกด้วย

สถานการณ์โควิด 19 ทำเอาหลายๆ คนน้ำตาลตก ทำงานก็เครียด อากาศก็ร้อน ออกไปไหนก็ลำบาก จิตใจห่อเหี่ยวไร้เรี่ยวแรง ด้วยความเป็นห่วงเราจึงได้เสาะแสวงหาร้านขนมและเครื่องดื่มมาเสิร์ฟทุกคนเพื่อช่วยเพิ่มความสดชื่น ลองไปดูสิว่ามีร้านไหนกันบ้าง

1. ร้านไอติมละมุน

          เริ่มที่ร้านแรก ขอแนะนำ “ไอติมละมุน” ของหวานกินง่ายคลายร้อนที่ควรมีติดตู้เย็นไว้ทุกบ้าน ไอศกรีมที่มีส่วนผสมของวัตถุดิบในไทยเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น ผลไม้ ชา กาแฟ หรือขนมไทยโบราณ นำมาทำเป็นไอศกรีมที่มีรสสัมผัสระดับพรีเมียมเทียบเท่ากับไอศกรีมนำเข้า ความน่าสนใจของไอติมละมุน คือ รสชาติหลากหลาย มีทั้งไอศกรีมกะทิ ไอศกรีมนม ไอศกรีมญี่ปุ่น ไอศกรีมเชอร์เบท และรสชาติพื้นฐาน เช่น ชาไทย ช็อกโกแลต และชาเขียว เป็นต้น

พิเศษสำหรับช่วงนี้มีโปรโมชั่นสั่งซื้อชุดเซตไอศกรีม 6 ถ้วย ราคาเพียง 295 บาท จากปกติ 330 บาท สามารถสั่งซื้อได้ที่ Line ID : @itimlamoon

2. ร้านขนม AULALA

          ร้านขนมที่ตั้งอยู่ที่สุขุมวิทซอย 10 มีขนมอร่อย ๆ ที่อาจทำให้คุณหยุดกินไม่ได้ เมนูเด็ดดังของร้าน คือ ทาร์ตสับปะรดพรีเมียมอันลือลั่น ขนมปังฟักทองหวานธรรมชาติหอมกรุ่นละมุนลิ้น ขนมไหว้พระจันทร์แป้งบาง และเค้กเม็ดกวยจี้ ซื้อเก็บไว้กินเองก็ได้ ซื้อฝากผู้รับเป็นของขวัญก็น่ายินดี ใครที่เบื่อขนมกรุบกรอบแล้ว ลองสั่งขนมจาก AULALA มากินเล่น ๆ ก็เพลินไปอีกแบบ

พิเศษสำหรับช่วงนี้มีโปรโมชั่นทาร์ตสับปะรดแบบกระปุก ซื้อ 10 แถม 1 สั่งซื้อผ่าน Facebook : AULALA, Line ID: au.lala

3. ร้าน AMOR

          หากใครชอบกินเค้ก เอ่ยชื่อปุ๊บจะต้องนึกออกทันที นั่นก็คือ อะมอร์ (AMOR) ร้านขนมเค้กแสนอร่อย ที่เต็มไปด้วยเค้กหลากหลายรสชาติ ผลิตมาจากวัตถุดิบชั้นหนึ่งที่คัดสรรมาแล้วอย่างดี ไม่มีวัตถุกันเสีย ผลิตด้วยความใส่ใจและพิถีพิถัน เพื่อให้ได้ขนมเค้กที่คุณภาพดีที่สุด เมนูแนะนำยืนหนึ่งประจำร้านอะมอร์คือ “เมนูมิลล์เครป” เครปเค้กรสนมแผ่นบาง วางสลับกับครีมสดที่ทำจากนมโคแท้ ๆ 100% ราดด้วยซอสสตรอว์เบอร์รีสุดเข้มข้น หอม นุ่ม ละมุนลิ้น ตัดกับความเปรี้ยวนิด ๆ ของซอสสตรอว์เบอร์รี ฟินสุด ๆไปเลย

ช่วงนี้ร้านมีโปรโมชั่นเอาใจคนรักเค้กเมื่อสั่งผ่าน LINE MAN มีค่าส่งเพียง 10 บาทเท่านั้น (เฉพาะสาขาสยามสแควร์วัน และสาขาทองหล่อ) สนใจสั่งซื้อเค้กจากร้านอะมอร์ สามารถสั่งผ่าน Line ID : @amorbangkok, Lineman หรือโทรศัพท์ 02 108 1180

4. ร้าน SWEET CHEW

          ต่อกันด้วยขนมนำเข้าและขนมโฮมเมด ไฮไลต์ที่ไม่อยากให้พลาดเลยคือ Stroopwafel วาฟเฟิลนำเข้า หอมอร่อย เคี้ยวเพลิน รสชาติต้นตำรับจากเนเธอร์แลนด์ 100% มีมาให้เลือกถึง 2 รสชาติ คือ รสดั้งเดิมแบบออริจินัล และรสช็อกโกแลต หากใครยังไม่ถูกใจวาฟเฟิลก็มีสินค้าขนมโฮมเมดอื่น ๆ อีกนั่น คือ Brownie Crisps กรอบอร่อย รสละมุน และ Caramel Cornflakes หอมอร่อยจนหยุดไม่ได้

สามารถสั่งซื้อได้ผ่าน Line ID : @SweetChew และเว็บไซต์ sweetchew.com

5. ร้านระพีบานาน่า

          สำหรับสาวกคนรักกล้วยห้ามพลาดกับ “ระพีบานาน่า” ที่จำหน่ายและแปรรูปกล้วยเล็บมือนาง โดยรับกล้วยจากชาวสวนในชุมชน ซึ่งกล้วยทั้งหมดจะเป็นกล้วยปลอดสารพิษ นำไปแปรรูปเป็นกล้วยอบชุบแป้งทอด สูตรแป้งเฉพาะ กรอบนาน ไม่ใส่สารกันเสีย ใครชอบกินผลไม้ต้องห้ามพลาด

ทางร้านมีบริการส่งสินค้าฟรีทั่วไทย เมื่อสั่งซื้อครบ 500 บาทขึ้นไป ผ่านทาง Line ID : Rapee22 หรือ Facebook : rapeebanana

6. ไร่เดลี่กรีน ออร์แกนิก

          เอาใจสายรักสุขภาพที่อาจไม่ชอบกินขนม ด้วยผัก-ผลไม้ออร์แกนิกและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ จากไร่เดลี่กรีน ออร์แกนิก ส่งตรงจากวังน้ำเขียว มีทั้งผลิตภัณฑ์จากมัลเบอร์รี ผักสำหรับประกอบอาหารและกินสด ผลไม้ออร์แกนิกที่อุดมไปด้วยวิตามินอัดแน่น สมุนไพรและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอีกมากมาย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ dailygreen.net และสั่งซื้อได้ทาง Line ID : @dailygreenfarm

7. ร้าน Sheepy Sheep

          คราวนี้มาถึงร้านขายเครื่องดื่มแสนอร่อยกันบ้าง หากใครชอบชานมหอม ๆ ขอแนะนำ Sheepy Sheep ร้านชานมไข่มุกเล็ก ๆ ย่านฝั่งธนบุรี ที่ใส่ใจเลือกใช้ชาคุณภาพดี ความพิเศษของร้านนี้คือ Amber Boba หรือไข่มุกสดทำมือ ผสมบราวน์ชูการ์ หวานน้อย เอาใจสายรักสุขภาพแต่ยังเลิกขาดกับชานมไม่ได้ เมนูเด็ดของร้านที่แนะนำให้ลิ้มลองคือ Brown Sugar Milk Tea with Amber Boba ชานมหอม ๆ เลือกความหวานได้ มาพร้อมกับไข่มุกบราวน์ชูการ์ หรือหากใครชอบรสชาติขมแบบโกโก้ ทางร้านก็มีให้เลือกเป็น Dark Night, Midnight และ Good Night โกโก้อิมพอร์ตสูตรเข้มข้นเพื่อเอาใจคนรักโกโก้โดยเฉพาะ รับรองว่าถูกใจหลายคนแน่นอน

ที่สำคัญทางร้านมีโปรโมชั่นลด 10% เป็นประจำ สั่งซื้อง่าย ๆ ผ่าน Grab โดยค้นหาชื่อร้าน Sheepy Sheep ได้เลย

8. ร้านกาแฟขอบคุณครับ

          ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มดับร้อนจาก ร้านกาแฟขอบคุณครับ ร้านกาแฟที่สามารถทำเมนูเครื่องดื่มได้หลากหลายตามใจลูกค้า เพียงแค่สั่งมาเราทำให้ได้หมด เช่น ชาเขียวเอสเพรสโซ่, ชาอัญชันน้ำผึ้งมะนาว หรือโกโก้มิ้นท์ปั่นก็ทำได้ ขอบอกว่าราคาไม่ได้แรงอย่างที่คิด เพราะเครื่องดื่มที่ร้าน ราคาเริ่มต้นเพียง 40 บาทเท่านั้น ร้านตั้งอยู่ภายในมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต
ครบแล้วสำหรับขนมและเครื่องดื่มที่เราคัดสรรมาเพื่อความชอบที่หลากหลาย ใครชอบและสนใจร้านไหน อย่ารีรอที่จะติดต่อแล้วสั่งซื้อ ทุกร้านพร้อมส่งตรงความอิ่มอร่อยถึงหน้าบ้านคุณ รับประกันว่าช่วยคลายความร้อน เพิ่มความสดชื่นและพลังงานได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว
หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง
ขอบคุณข้อมูลจาก
ร้านไอติมละมุน, ร้าน AULALA, ร้าน AMOR, ร้าน SWEET CHEW, ร้านระพีบานาน่า, ไร่เดลี่กรีน ออร์แกนิก, ร้าน Sheepy Sheep และ ร้านกาแฟขอบคุณครับ