แนะนำ 15 ร้านคาเฟ่ชลบุรี อยากชิลที่ไหนเช็กเลย

   สายคาเฟ่ช่วงนี้น่าจะปลื้มปริ่มเอามาก ๆ เพราะมีคาเฟ่บรรยากาศดี ๆ ผุดขึ้นมาเต็มไปหมด แต่สำหรับใครที่เบื่อเที่ยวคาเฟ่ในกรุงเทพฯ แล้ว ลองเที่ยวคาเฟ่ใกล้กรุงเทพฯ อย่างที่ชลบุรี ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ บอกเลยว่ามีร้านเด็ด ๆ น่านั่งอยู่ด้วยกันหลายร้าน ว่าแล้วก็ขอแนะนำร้านคาเฟ่ชลบุรีกันดูเสียหน่อย ดูสิว่าร้านไหนน่าสนใจ ไว้นั่งหลบความวุ่นวายกันเพลิน ๆ

1. Open House Café

          ร้านคาเฟ่ที่ทำให้คุณหลงใหลได้ปลื้มไปกับฟีลลิ่งความเป็นญี่ปุ่น ตัวร้านมีลักษณะเป็นตัวบ้านสีขาว เข้ากันได้ดีกับสีน้ำตาลของเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ดูเรียบง่าย แต่ก็ดูเก๋ในเวลาเดียวกัน มากมายด้วยเมนูขนมญี่ปุ่นแสนอร่อย จัดมาอย่างครบครัน เช่น วาราบิ โมจิ, บรามันเจะ, สตรอว์เบอร์รี ไดฟูกุ, ซากุระ โมจิ, โมจิหยดน้ำ, โมจิหยดน้ำซากุระ, มัทฉะ นามะ ช็อกโกแลต และมัทฉะ ไอศกรีม เป็นต้น อร่อยน่าลองทุกเมนูจริง ๆ
          เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.
ที่อยู่ : ซอย 24 ถนนบางแสนสาย 2 ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
โทรศัพท์ : 09 2839 8282
 เฟซบุ๊ก : Open House Café オープンハウスカフェ

2. Hideout Beach Cafe & Bistro

           ร้านคาเฟ่วิวดีไม่เหมือนใคร ตกแต่งด้วยโทนฟ้า-ขาว มองแล้วดูคลีน ปลอดโปร่ง โล่ง และสบายตา เหมาะกับการนั่งพักผ่อนสุด ๆ มองไปเบื้องหน้าเห็นทะเลสวย และจะยิ่งดีขึ้นไปอีกถ้าไปช่วงแดดร่มลมตก บรรยากาศจะดีเป็นพิเศษ ไม่ต้องห่วงมุมถ่ายรูป เพราะมีให้เลือกถ่ายแบบนับไม่ถ้วน จัดเต็มทั้งอาหาร ขนม และเครื่องดื่มหลากหลายเมนู เสพความชิลกันได้เพลิน ๆ นั่งได้นั่งดีไม่มีเบื่อ

          เวลาเปิด-ปิด : คาเฟ่ ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. และร้านอาหาร ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-24.00 น.
           ที่อยู่ : บ้านไร่ดินแดง ซอย 14 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
           เบอร์โทรศัพท์ : 063 839 5730, 098 294 5664
           เฟซบุ๊ก : Hideout Beach Cafe & Bistro

3. Sourcream Factory the craftsman’s sweet

          ร้านคาเฟ่สไตล์มินิมอล อยู่บริเวณริมถนนชลบุรี ขาออก โดดเด่นด้วยการตกแต่งร้านด้วยโทนสีขาว กระจกใสเปิดรับแสงธรรมชาติ แซมด้วยของประดับตกแต่งอย่างต้นไม้สีเขียว ไม่ให้ดูโล่งจนเกินไป ห้ามพลาดกับเมนูขนมแสนอร่อยอย่าง “สตรอว์เบอร์รีชอร์ตเค้ก” หวานฉ่ำเต็มปาก หรือ “เค้กมะพร้าว” อัดแน่นเลเยอร์เนื้อมะพร้าวเน้น ๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มหลากหลายรสชาติ กินขนมเพลิน ๆ ถ่ายรูปชิล ๆ บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ชลบุรีที่ไม่ควรพลาด

          เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น.
 ที่อยู่ : หมู่ที่ 4 ถนนสุขุมวิท ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
 เบอร์โทรศัพท์ : 087 923 1456
 เฟซบุ๊ก : Sourcreamfactory

4. POSH Cottage Cafe & Restaurant

          เต็มอิ่มกับบรรยากาศคาเฟ่ในสวนสวย ออกแบบตกแต่งอย่างมีสไตล์ ร่มรื่นด้วยแมกไม้นานาชนิด เนรมิตบรรยากาศสุดชิล ไม่ว่าใครไปก็ต้องประทับใจ มีให้เลือกทั้งโซน Outdoor และ Indoor ด้านนอกว่าสวยแล้ว ด้านในก็ตกแต่งสวยไม่แพ้กัน มากมายทั้งเมนูอาหาร เครื่องดื่ม และขนมอร่อย ๆ น่ากิน แถมเปิดเพลงคลอเบา ๆ ยิ่งทำให้บรรยากาศรื่นรมย์มากขึ้นไปอีก ใครผ่านไปแถวนั้นลองแวะเข้าไปเช็กอินกัน

          เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-23.00 น.
ที่อยู่ : ถนนสุขุมวิท ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
 เบอร์โทรศัพท์ : 083 512 5653
 เฟซบุ๊ก : POSH Cottage Cafe & Restaurant

5. NATEE

          ร้านคาเฟ่ที่มีดีมากกว่าบรรยากาศ เสพความชิลให้เพลิดเพลินใจ และที่สำคัญมีหลากหลายมุมให้เลือกถ่ายรูป แต่ที่เรียกได้ว่าฮอตฮิตมาก นั่นคือทางร้านมีชุดอุปกรณ์ปิกนิกต่าง ๆ เอาไว้ให้ลูกค้าได้ถ่ายรูป ซึ่งน่าจะถูกใจสาว ๆ หลายคนไม่น้อยเลย พลาดไม่ได้กับเมนูขนมน่ากิน และเมนูเครื่องดื่มต่าง ๆ อย่าง “Jolly Peach” ใครกินก็ต้องติดใจกับความสดชื่น หรือในส่วนของเมนูกาแฟต่าง ๆ ที่ร้านก็รังสรรค์ออกมาได้อย่างละมุน เข้มข้น ถูกใจคอกาแฟไม่แพ้กัน

          เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.
 ที่อยู่ : ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
เบอร์โทรศัพท์ : 095 376 5444
 เฟซบุ๊ก : NATEE

6. Uncle House

          ใครที่ชอบคาเฟ่สไตล์มินิมอล ไม่ควรพลาดร้านนี้เป็นอย่างยิ่ง เมื่อเข้ามาในร้านจะเจอเข้ากับความเรียบง่าย ให้อารมณ์นั่งเพลิน ๆ เหมือนอยู่ที่บ้าน ตกแต่งอย่างน่ารักกำลังดี ถ่ายรูปก็สวย เต็มอิ่มกับเมนูเครื่องดื่มและขนมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชาไทย ลาเต้เย็น สั่งมากินคู่กับบลูเบอร์รีชีสพายสักชิ้น หวานอร่อยกำลังดี ยิ่งกินยิ่งเพลิน นอกจากนี้ยังมีเมนูเบเกอรี่อื่น ๆ อีกมากมาย รอให้คุณได้ลิ้มรสความอร่อยกันให้ติดใจไปข้าง

          เวลาเปิด-ปิด : เปิดตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. (หยุดวันพุธ)
ที่อยู่ : หมู่ที่ 6 ถนนมิตรสัมพันธ์ ตำบลบ้านปึก อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
เบอร์โทรศัพท์ : 065 746 0449
 เฟซบุ๊ก : Uncle House

7. Pantry Room Café

          ปล่อยอารมณ์ชิลไปกับ Pantry Room Café ฟีลร้านอบอุ่น ให้อารณ์เหมือนกับว่าไปนั่งเล่นบ้านเพื่อน ตกแต่งในสไตล์มินิมอล เน้นโทนสีขาวเป็นหลัก เมื่อเข้ามาข้างในร้าน การจัดวางตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าอบอุ่นมากขึ้นไปอีก ทีเด็ดอยู่ที่เมนูขนมจัดมาไม่ซ้ำแต่ละสัปดาห์ บอกเลยว่าน่ากินมาก ด้วยสีสันและรูปร่างหน้าตาที่รังสรรค์จากความตั้งใจ ของแบบนี้ต้องมาลองกินดูถึงจะรู้ว่าเป็นยังไง

          เวลาเปิด-ปิด : วันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.
ที่อยู่ : ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
เบอร์โทรศัพท์ : 083 113 9241
เฟซบุ๊ก : Pantry Room Café

8. Bianca Tea Room

           ร้านคาเฟ่ชาริมน้ำท่ามกลางวิวภูเขาชลบุรี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยากหามุมสงบ ๆ เอาไว้ผ่อนคลายจากสิ่งรอบตัว ด้วยเพราะทางร้านจำกัดจำนวนลูกค้าที่เข้าใช้บริการ ดังนั้นจึงต้องโทรศัพท์จองกับทางร้านล่วงหน้า ลองจินตนาการว่าได้จิบชาชิล ๆ และมีทิวเขาลูกใหญ่ เป็นภาพประกอบเบื้องหน้า ขณะเดียวกันก็มองสายน้ำที่ไหลเอื่อย กลายเป็นเครื่องปลอบประโลมจิตใจอย่างไม่รู้ตัว ใครอยากสัมผัสฟีลการเที่ยวคาเฟ่ในบรรยากาศที่ต่างออกไป ลองไปที่นี่ดู

          เวลาเปิด-ปิด : สามารถดูตารางรอบช่วงเวลาของร้านได้ที่ เฟซบุ๊ก Bianca Tea Room ห้องชาเบียงก้า
 ที่อยู่ : ซอยอัมพวัน ตำบลหนองรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
 เบอร์โทรศัพท์ : 065 262 3965
เฟซบุ๊ก : Bianca Tea Room ห้องชาเบียงก้า

9. สมถวิล คาเฟ่

           ร้านคาเฟ่สุดเก๋ เอาใจสายรักธรรมชาติ เพราะด้วยการตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ ล้อมรอบด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ คอยให้ร่มเงาแก่ผู้มาเยือน หลายมุมของร้านถูกตกแต่งเอาไว้เพื่อรอให้ผู้มาเยือนได้ถ่ายรูป มีทั้งโซนนอกร้านและในร้าน เลือกนั่งได้ตามใจชอบ เต็มอิ่มกับเมนูเครื่องดื่มและขนม ที่ขนมาเอาใจสายกินกันแบบไม่อั้น กินเสร็จก็เดินเลือกมุมสวย ๆ ถ่ายรูปกันต่อ แฮปปี้ตลอดการเช็กอินแน่นอน

          เวลาเปิด-ปิด : เปิดตั้งแต่เวลา 07.00-21.00 น. (หยุดวันจันทร์)
          ที่อยู่ : ตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
          เบอร์โทรศัพท์ : 093 165 2666
          เฟซบุ๊ก : สมถวิล คาเฟ่ Somtavin Café

10. Austin Café

          ร้านคาเฟ่ริมทะเลน่านั่งแถวอ่างศิลา ตัวร้านตกแต่งน่ารัก มีหลากหลายโซนให้คุณได้เลือก หลัก ๆ แล้วจะเน้นไปที่ความชิล และมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ อยู่เต็มไปหมด ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มก็มีให้เลือกไม่น้อยหน้า ทั้งกาแฟ, นม และสมูทตี้ รวมถึงยังมีเมนูอาหารอีกด้วย เรียกได้ว่าอิ่มทั้งท้อง อิ่มทั้งบรรยากาศ แวะไปเถอะ…เชื่อเลยว่าถูกใจ

          เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.
ที่อยู่ : เสม็ด-อ่างศิลา ซอย 30 อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
เบอร์โทรศัพท์ : 095 719 1521
 เฟซบุ๊ก : Austin Café

11. Red Temp Coffee

          คาเฟ่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ ตั้งอยู่บริเวณถนนรอบเขาสามมุขริมฝั่งทะเล ตัวร้านออกแบบและตกแต่งในสไตล์ทาวเวอร์แบบยุโรป เน้นสีขาว นำไม้และเชือกมาตกแต่งให้ความรู้สึกเหมือนหลุดออกมาจากเทพนิยาย แต่ก็ได้กลิ่นอายความชิค มีมุมให้เลือกถ่ายรูปสวย ๆ เพียบ รวมถึงยังมีเมนูเครื่องดื่มหวานเย็นชื่นใจไว้จัดเสิร์ฟมากมาย พร้อมด้วยขนมอีกเพียบ ใครอยากชิลต้องแวะไปเยือน

          เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00-18.30 น.
ที่อยู่ : ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
 เบอร์โทรศัพท์ : 092 664 6451
  เฟซบุ๊ก : Red Temp Coffee

12. Yotsuba Tea

          ร้านคาเฟ่มัทฉะในบางแสน ถึงแม้ว่าภายในร้านจะดูกะทัดรัด แต่ก็เต็มไปด้วยความอบอุ่น ด้วยการออกแบบและตกแต่งร้านในสไตล์โทนมินิมอล จะว่าไปก็ให้อารมณ์ญี่ปุ่นนิด ๆ แน่นอนว่ามาถึงร้านทั้งที ไม่ควรพลาดเมนูมัทฉะรสชาติเข้มข้น ลองได้ดื่มดูสักอึก จะฟินกับรสชาติของมัทฉะที่ไม่เหมือนใคร แอบกระซิบไว้นิดหนึ่งว่า ชาทั้งหมดของทางร้านนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น นอกจากเครื่องดื่มแล้วยังมีเมนูขนมและไอศกรีมที่จะสลับสับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ บอกเลยว่าอร่อยไม่แพ้กัน

          เวลาเปิด-ปิด : เปิดตั้งแต่เวลา 09.30-18.00 น. (หยุดวันพุธ)
ที่อยู่ : ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
เบอร์โทรศัพท์ : 085 288 8744
 เฟซบุ๊ก : Yotsuba Tea

13. UNDER T

          ร้านคาเฟ่ย่านบางแสน โดดเด่นด้วยสไตล์การตกแต่งไม่ซ้ำแบบใคร เท่และเก๋ในแบบฉบับ Loft มีลักษณะเป็นปูนเปลือย และกระจกใสล้อมรอบเปิดรับแสงธรรมชาติ และแน่นอนว่ามีมุมถ่ายรูปให้เลือกถ่ายเพียบ มากมายกับเมนูเครื่องดื่ม ทั้งในส่วนของเมนูกาแฟและอื่น ๆ เช่น Iced Latte, Iced Matcha Latte, Iced Matcha Latte, Canele และ Financier เป็นต้น ใครที่อยากไปนั่งจิบกาแฟชิล ๆ ในบรรยากาศที่ต่างออกไปจากเดิม ไม่ควรพลาดที่นี่

          เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 (หยุดวันพุธ)
ที่อยู่ : ถนนบางแสนสาย 4 เหนือ ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
 เฟซบุ๊ก : UNDER T

14. Beach Walk ออเจ้าซีฟู้ด

          ร้านคาเฟ่ที่ใครเห็นก็ต้องร้องกรี๊ด กรี๊ดให้กับบรรยากาศแบบชนะเลิศ วิวดี ติดริมทะเล ลองใครมาเจอจัง ๆ จะหลงรักแบบไม่อยากลุกออกจากร้านเลย อิ่มหนำสำราญใจกับเมนูเครื่องดื่มและขนมอร่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็น กาแฟมะพร้าวน้ำหอม, ทอฟฟี่บานาน่า, มัทฉะ, ชาแดง และอื่น ๆ อีกมากมาย หน้าตาและรสชาติดีงามทุกเมนู เหมาะกับการหนีความวุ่นวายแล้วมาหลบหามุมสงบ ๆ ฟังเสียงคลื่นเคล้าบรรยากาศเพลิน ๆ อะไรจะดีเยี่ยงนี้

          เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30-20.30 น.
ที่อยู่ : สุขุมวิท ซอย 22 ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังวัดชลบุรี
เบอร์โทรศัพท์ : 094 893 5222
 เฟซบุ๊ก : Beach Walk ออเจ้าซีฟู้ด บางแสน ชลบุรี

15. Snaily

           เปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งคาเฟ่ท่ามกลางความเรียบง่ายและเป็นกันเอง ยิ่งถ้าเป็นวันชิล ๆ บอกเลยว่ายิ่งเหมาะเข้าไปกันใหญ่ ร้านตกแต่งน่ารัก ประดับประดาด้วยฟิกเกอร์ตัวการ์ตูนน่ารัก ๆ ยิ่งถ้าใครชอบสะสมของพวกนี้เป็นทุนเดิมด้วยแล้ว น่าจะถูกใจกว่าเดิมแน่ ๆ พลาดไม่ได้กับการลิ้มลองเมนูกาแฟ ซึ่งทางร้านชงและคัดสรรเมล็ดกาแฟอย่างตั้งใจ เพื่อให้คนกินประทับใจ รวมถึงยังมีเมนูเบเกอรี่ เอาไว้สั่งมากินคู่กัน อร่อยลงตัวอย่าบอกใคร
           เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.30-16.00 น. (หยุดวันพุธ)
ที่อยู่ : ซอยบ้านสวน-เลี่ยงเมือง 20 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
 เบอร์โทรศัพท์ : 093 442 9662
 เฟซบุ๊ก : Snaily

เป็นยังไงบ้าง ? สายคาเฟ่ทั้งหลายมีถูกใจที่ไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า จะว่าไปก็ดูน่าเช็กอินทุกร้าน  เมนูเครื่องดื่มก็น่าสั่ง แถมยังมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้รัวชัตเตอร์เพียบ ไปร้านคาเฟ่ชลบุรีรอบนี้ไม่ได้รูปสวย…ไม่ได้แล้ว !