ร้านกาแฟ 24 ชั่วโมง ตัวเลือกเจ๋ง ๆ ของคนชอบนอนดึก

ใครหลายคนเบื่อที่จะอ่านหนังสือในห้องสมุด และคิดอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศการอ่านหนังสือและทำงานที่ต่างออกไปจากเดิม อยากจะนั่งชิลยาว ๆ ทั้งคืน แต่จะมีร้านไหนที่เปิด 24 ชั่วโมงบ้างนะ อ๊ะ ๆ ไม่ต้องห่วง…วันนี้เรารวบรวมร้านกาแฟที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง เผื่อเอาไว้เป็นตัวเลือกเจ๋ง ๆ ไว้เป็นที่นั่งยาว ๆ ตลอดทั้งวันทั้งคืนมาฝากกัน

1. Starbucks @The Scene Town in Town

ภาพจาก www.starbucks.co.th

          เป็น Starbucks สาขาแรกและสาขาเดียวในประเทศไทยที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เหมาะสำหรับดึกดื่นคืนไหนที่นึกครึ้มอยากดื่มกาแฟหรือหาขนมหวานทาน และยังมีอาหารจานเดียว ทั้งสลัด ซุป และพาสต้า เอาไว้คอยบริการอีกด้วย Starbucks สาขานี้เป็นร้านขนาดใหญ่สองชั้น และเพราะความที่เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง เราจึงเห็นเหล่าบรรดาพนักงานออฟฟิศนั่งประชุมงาน หรือไม่ก็นักเรียนที่นั่งจับกลุ่มกันอ่านและติวหนังสือ บอกไว้ก่อนว่าให้เตรียมเสื้อหนาวไปด้วยจะดีมาก เพราะแอร์ที่นั่นหนาวจับขั้วหัวใจ

          ที่ตั้ง : ถนนศรีวรา (The Scene) พลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ
          เบอร์โทรศัพท์ : 02 108 5818
          เว็บไซต์ : www.starbucks.co.th

2. Too Fast To Sleep

ภาพจาก เฟซบุ๊ก toofasttosleep

          Too Fast To Sleep ร้านคาเฟ่ที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจคนนอนดึกโดยเฉพาะ ลูกค้าสามารถมานั่งทำงาน ประชุม อ่านหนังสือสอบอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นความตั้งใจของเจ้าของร้านที่เห็นว่าเมืองไทยยังขาดสถานที่อ่านหนังสือแบบไม่จำกัดเวลาอยู่ และไม่ต้องกลัวว่าใครจะมาไล่ ภายในร้านแบ่งเป็น 2 ชั้น ชั้นล่างไว้สำหรับทานอาหาร มีกาแฟและขนมหลากหลายเมนู พลาดไม่ได้กับกาแฟที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน ซึ่งเป็นส่วนผสมนมช็อกโกแลตและโรยหน้าด้วยผงช็อกโกแลต ที่ตัวกาแฟมีความเข้มข้น ทั้งยังมีฟองนมเข้ามาช่วยทำให้มีรสชาตินุ่มกลมกล่อมขึ้น ใครที่ได้ลองรับรองได้ว่าตาสว่างชัวร์

          ที่ตั้ง : ถนนพระราม 4 แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพฯ
          เบอร์โทรศัพท์ : 086 300 9944
          เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก toofasttosleep

3. T24 @ The Sense Pinklao

ภาพจาก เฟซบุ๊ก T24Bangkok

          T24 ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 The Sense Pinklao ภายใต้แนวคิด Serve All Day, Stay All Night ภายในร้านตกแต่งสีขาวตัดกับสีดำ ดูสบายตา น่านั่งชิลตลอดทั้งวัน โดดเด่นด้วยกาแฟที่มีความเป็นเอกลักษณ์แบบพรีเมียมอย่าง “อาราบิก้าพันธุ์ดอยลังกา” ซึ่งมีอยู่ที่นี่ที่เดียว เพราะไร่กาแฟบนดอยลังกาส่วนนี้ ทางเจ้าของและทีมงานไปดั้นด้นกันจนเจอ ทานคู่กับ Strawberry Cheese Cake ที่ส่งตรงมาจากอเมริกา พิเศษขนาดนี้คงต้องสั่งมาลองทานดูหน่อยแล้ว

          ที่ตั้ง : 71/50 ถนนบรมราชชนนี แขวงอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ
          เบอร์โทรศัพท์ : 02 433 1645
          เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก T24Bangkok

4. My Cafe The Library

ภาพจาก เฟซบุ๊ก mycafebangkok

          เป็นอาหารบรรยากาศดีในสไตล์ห้องสมุด ภายในร้านมีตู้หนังสือที่รวบรวมบรรดาหนังสือหลากหลายแนว ทั้งวรรณกรรมเอก ปรัชญา ศาสนา ประวัติศาสตร์ ธุรกิจ ออกแบบ และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งจัดเรียงรายไว้ในตู้หนังสืออย่างเป็นหมวดหมู่ ที่นี่จึงเป็นสวรรค์สำหรับคนรักหนังสืออย่างแท้จริง นอกจากร้านนี้จะมีดีที่หนังสือแล้ว กาแฟที่นี่ก็เด็ดไม่แพ้กัน แนะนำ “Egg Signature” ซึ่งเป็นคาราเมลลาเต้ใส่ไข่ลวก ก่อนทานจะต้องคนให้เข้ากัน เมื่อเข้ากันดีแล้วก็ถึงเวลาดื่ม ไม่ต้องห่วงว่าจะเหม็นคาวของไข่หรือเปล่า เพราะแทบจะไม่ได้กลิ่นเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นเมนูที่คอกาแฟจะต้องท้าลองดูสักครั้ง

          ที่ตั้ง : ชั้น 2 นวมินทร์ซิตี้อเวนิว เกษตร-นวมินทร์ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ
          เบอร์โทรศัพท์ : 089 688 8885
          เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก mycafebangkok

5. FU.5 Coffee

ภาพจาก เฟซบุ๊ก fu.5coffee

          ร้านกาแฟนั่งชิลไว้สำหรับให้นิสิต นักศึกษา และคนทั่วไปที่ต้องการอ่านหนังสือ ทำการบ้าน เข้ามาใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อเข้ามาข้างในร้านจะสัมผัสได้ถึงความเงียบสงบและความเป็นส่วนตัว ทำให้คนที่นี่สามารถใช้สมาธิจดจ่ออยู่กับสิ่งที่ทำได้อย่างเต็มที่ และยังมีห้องประชุมขนาดเล็กไว้สำหรับคนที่ต้องการคุยงานอีกด้วย ที่นี่มีเครื่องดื่มหลากหลาย คนที่เป็นคอกาแฟต้องห้ามพลาด เพราะทางร้านจะเน้นกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า ที่คัดสรรมาอย่างดี ทำให้กาแฟมีกลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อม หวานนุ่มละมุนลิ้น

          ที่ตั้ง : ร้าน FU.5 COFFEE มีทั้งหมด 4 สาขา สามารถดูรายละเอียดได้ที่ เฟซบุ๊ก fu.5coffee
          เบอร์โทรศัพท์ : 092 097 2990
          เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก fu.5coffee

6. บ้านไร่กาแฟ

ร้านกาแฟที่บุกเบิกและบริหารงานโดยคนไทย บรรยากาศภายในร้านตกแต่งสไตล์ไทยโบราณ แต่ยังคงมีความทันสมัย ล้อมรอบด้วยต้นไม่ใหญ่ที่คอยให้เงาความร่มรื่นตลอดเวลา แบ่งออกเป็น 2 ชั้น ข้างล่างเหมาะกับการนั่งทานอาหารมื้อเย็นเคล้าเสียงดนตรี ส่วนชั้นที่สองจะเป็นร้านกาแฟโดยเฉพาะ ซึ่งทางร้านได้คัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพเยี่ยม กาแฟทุกแก้วของร้านนี้ล้วนผ่านกรรมวิธีการชงที่ใส่ใจในทุกแก้วจึงทำให้ได้กาแฟที่มีกลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อม นุ่มละไม หากได้ดื่มรับรองต้องติดใจ

          ที่ตั้ง : 4 ซอยสุขุมวิท 63 (เอกมัย) แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
          เบอร์โทรศัพท์ : 02 391 9784, 02 391 9785
          เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก banriethailand

7. Think TANK (Third Place)

ภาพจาก Instagram thinktankthirdplace

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thinktank.TH

          ร้านกาแฟที่เป็นเหมือนแหล่งศูนย์รวมความรู้ ทั้งการจัดกิจกรรม นิทรรศการ และศูนย์รวมโครงการต่าง ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้คนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะนิสิตและนักศึกษา ใช้เป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้และความคิดในเรื่องต่าง ๆ ความพิเศษของร้านกาแฟแห่งนี้ยังอยู่ที่โซน Out of Box ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม ภายในร้านแบ่งออกเป็นหลายโซน มีทั้งโซนอ่านหนังสือ โซนจัดกิจกรรม และโซนทานอาหาร แต่โดยหลัก ๆ แล้วสินค้าของร้านคือกาแฟ ส่วนเมนูซิกเนเจอร์ของร้านประเภทเครื่องดื่มจะเป็นกาแฟคาปูชิโน่ บลูฮาวาย ไอซ์คาปูชิโน่ และไอซ์มาชิอาโต หากสนใจชิมเมนูอร่อย ๆ และบรรยากาศร้านกาแฟแนวใหม่ ก็สามารถแวะเวียนไปอุดหนุนกันได้

          ที่ตั้ง : ถนนนางลิ้นจี่ (ตรงข้าม ม.ราชมงคลเทคนิคกรุงเทพ ประตูทางเข้าฝั่งถนนนางลิ้นจี่ อยู่ติดถนนเลย ตึกสีน้ำตาลค่อนข้างเด่นเลยทีเดียว) แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ
          เบอร์โทรศัพท์ : 086 784 9384
          เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Thinktank.TH

8. 24 Owls by Sometime\’s

 24 Owls by Sometime\’s มีจุดเด่นอยู่ตรงที่การตกแต่งร้าน ด้วยการนำนกฮูกหลากหลายขนาดมาประดับตามจุดต่าง ๆ ตลอดจนตู้โทรศัพท์สีแดงที่แลดูคลาสสิก ทำให้บรรยากาศในร้านออกไปในโทนสไตล์อังกฤษ มีโซนที่นั่งให้เลือกหลากหลายทั้งด้านในและด้านนอก เมนูอาหารและเครื่องดื่มของที่นี่ก็จัดได้ว่าเด็ดไม่แพ้การตกแต่งร้าน ขอแนะนำ “Iced Coffee COLD DRIP” เป็นกาแฟสูตรพิเศษสกัดเย็น ดื่มแล้วจะรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ไม่ง่วงเหงาหาวนอนเป็นอันขาด

          ที่อยู่ : 39/9 ซอยเอกมัย 12 (ซอยเจริญใจ) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
          เบอร์โทรศัพท์ : 02 391 4509
          เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก 24owls

9. Tom N Toms Coffee

ร้านกาแฟสัญชาติเกาหลีที่ให้บริการหลายสาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด แต่ร้านที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง จะอยู่ที่สาขา River City ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในซอยเจริญกรุง 24 ทางร้านใช้เมล็ดกาแฟอาราบิก้า ที่ผ่านการคัดเกรดมาแล้วอย่างดี เมล็ดกาแฟจะถูกคั่วในแบบเกาหลี ทำให้มีรสชาติที่เข้มข้นแต่มีสารคาเฟอีนต่ำกว่า และขอให้คุณลองกาแฟเอสเปรสโซ่ รสชาติเข้มข้นที่จะปลุกให้คุณตื่นอยู่ตลอดเวลา

          ที่ตั้ง : ร้าน “TOM N TOMS Coffee” มีทั้งหมด 8 สาขา สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.tomntoms.com
          เบอร์โทรศัพท์ : 02 661 5547
          เว็บไซต์ : www.tomntoms.com

10. Holly Coffee

ภาพจาก เฟซบุ๊ก HollysThailand

          ร้านกาแฟสัญชาติเกาหลีที่เปิดเป็นสาขาแรกในเมืองไทย เมื่อเดินเข้าไปในร้านลูกค้าอาจตกใจว่าที่นี่คือเกาหลีหรือเปล่า เพราะร้านถูกตกแต่งออกมาให้เหมือนกับร้านกาแฟที่เราเห็นในซีรีส์เกาหลี มีเพลงเปิดคลอเบา ๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เหมาะสำหรับเป็นที่ให้นักเรียน นักศึกษาไว้นั่งอ่านหนังสือ ทำการบ้าน ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็จะมีเหมือนร้านกาแฟทั่ว ๆ ไป ทั้งชา กาแฟ ช็อกโกแลต แล้วก็มีเมนู Signature Drinks ของทางร้าน เมนูที่ว่าเป็นเมนู Sweet Potato มีให้เลือก 2 แบบ แบบร้อน Sweet Potato Latte กับแบบเย็น Sweet Potato Hollyccino เป็นอีกร้านที่สร้างสีสันการดื่มกาแฟของคุณให้มีรสชาติกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น

          ที่ตั้ง : 69/16 สุขุมวิท 15 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
          เบอร์โทรศัพท์ : 02 651 2966
          เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก HollysThailand

11. 10thirtycafe

10thirtycafe ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 Meeting Point ตรงข้ามเมเจอร์รัชโยธิน ปากซอยพหลโยธิน 30 เป็นที่รู้จักด้วยเพราะมีบาริสต้าหนุ่มหน้าตาดีที่คอยชงเครื่องดื่มบริการลูกค้า แต่ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่บาริสต้าเท่านั้น ยังมีเครื่องดื่มเข้มข้นอย่างกาแฟ ซึ่งเมล็ดกาแฟที่นำมาคั่วและชงให้เราได้ดื่มกันนั้น นำเข้าจากหลายประเทศ และยังมีโรงงานที่ไว้คั่วเมล็ดกาแฟโดยเฉพาะ เราขอแนะนำ “Black Honey” กาแฟดำที่ผสมความหวานของน้ำผึ้งอย่างลงตัว และ “Hot Strawberry Chocolate” กาแฟร้อนที่นำรสชาติของสตรอว์เบอร์รีและช็อกโกแลตผสมเข้าด้วยกันจนเกิดเป็นกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน ใครได้ลองเป็นต้องติดใจในความแปลกใหม่ที่หอมละมุน

          ที่ตั้ง : 42 ซอยพหลโยธิน 30 อาคารชั้น 2 Meeting Point ถนนพหลโยธิน แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
          เบอร์โทรศัพท์ : 02 939 4467
          เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก 10thirtycafe

 

หวังว่าร้านกาแฟเปิด 24 ชั่วโมง ที่เรานำเสนอไปนั้นจะถูกใจเพื่อน ๆ บ้างนะคะ คราวนี้เพื่อน ๆ ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนสายตาพิฆาตจากเจ้าของร้านว่าจะนั่งนานแค่ไหน เพราะร้านกาแฟเหล่านี้สามารถนั่งเล่นนอนเล่นได้ทั้งคืน และไม่ต้องกลัวว่าจะโดนไล่ที่อีกด้วย ยังไงก็อย่าลืมแวะไปนั่งชิลกันบ้างนะ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
www.starbucks.co.thเฟสบุ๊ก toofasttosleepเฟซบุ๊ก T24Bangkokเฟซบุ๊ก mycafebangkokเฟซบุ๊ก fu.5coffeeเฟซบุ๊ก banriethailandเฟซบุ๊ก Thinktank.THเฟซบุ๊ก 24owlswww.tomntoms.comเฟซบุ๊ก HollysThailandเฟซบุ๊ก bugandbee.homeเฟซบุ๊ก 10thirtycafe